31 Enero 2011

UNANG BUWAN

Yey! huling araw para sa unang buwan ng taong 2011. At bakit ako masaya? ahihi.. Nabuo ko lang naman ang aking pangako last year na magtitipid at magtatabi ng Php30 mula sa aking allowance kada araw. At thank God nabuo ko siya ngayong unang buwan! Yipee! Nakalikom ako ng Php930 para sa unang buwan ng hindi ko ito nagagastos kahit na late ang aming sweldo ngayong buwan na 'to!

Sana lang kahit ma late pa aming sweldo sa mga susunod na taon eh hindi ko pa rin magastos ang aking iniipon at mag tuloy-tuloy na sana ang aking pagtitipid. Syempre, namimiss ko bumili ng mga nakasanayan ko na lalo na ang pagkain ng kung anu-ano, ngayon eh pinipili ko na lang ang dapat kainin para makatipid. ahihi.. Nabuo ko ang isang buwan at kaya ko pang buuin ang mga susunod pang mga buwan! Naalala ko nung isang gabi ng samahan ko ang isang kaibigan at kasamahan sa trabaho. Bumili siya ng isang pares ng sapatos, ahhhhh nandun ung kagustuhan kong bumili din pero buti na lang naisip ko na nagtitipid nga pala ako at may sapatos pa naman ako na maaari kong gamitin. At eto nga nakabuo ako ng isang buwan, balak ko na itong ilagay sa bangko ng sa gayon eh hindi ko na talaga 'to magagastos.. hihi.. (naniniguro lang.. ahahaha)

1 (mga) komento:

Roh ayon kay ...

hihi. tipid tipid mahmine!